Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Tặng bếp đun tiết kiệm năng lượng cho hộ nghèo, cận nghèo tại huyện Võ Nhai

2019-08-15 18:29:00.0

Ngày 15/8, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Công ty Tư vấn đầu tư và Thương mại (INTRACO); Công ty TNHH Hàn Quốc (KCM) và Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Võ Nhai tổ chức chương trình phát bếp đun tiết kiệm năng lượng miễn phí cho người dân một số xã trên địa bàn huyện Võ Nhai.

             

Theo đó, 835 bếp với tổng trị giá trên 263 triệu đồng đã được trao cho 835 hộ gia đình nghèo, cận nghèo, gia đình hội viên phụ nữ tại xã Lâu Thượng. Đây là loại bếp đun có ưu điểm nhiệt độ cao, dễ nhóm, đun nhanh, ít khói, giảm lượng khí thải và tiết kiệm 50% nhiên liệu so với bếp kiềng thường dùng. Cũng tại chương trình, Hội LHPN tỉnh Thái Nguyên đã hướng dẫn cách phân loại, thu gom rác thải tại nguồn theo quy mô hộ gia đình cho nhân dân trên địa bàn xã. Cùng ngày Hội LHPN tỉnh Thái Nguyên; Công ty TNHH Tư vấn Đầu tư và Thương mại (INTRACO), Công ty TNHH Quản lý Carbon Hàn Quốc (KCM) và Hội LHPN huyện Võ Nhai đã phát 1.620 bếp đun tiết kiệm năng lượng miễn phí cho người dân xã Phú Thượng và xã La Hiên.

Việc được tài trợ bếp đun tiết kiệm nhiên liệu nhằm thiết thực hưởng ứng “tháng hành động vì môi trường” và phong trào chống rác thải nhựa của tỉnh Thái Nguyên, góp phần bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu, đồng thời tham gia tích cực để hoàn thiện tiêu chí môi trường trong chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện Võ Nhai nói riêng cũng như tỉnh Thái Nguyên nói chung./.

Hữu Được (Trung tâm Văn hóa, Thể thao-Truyền thông)