Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Khai mạc Đại hội Thể dục thể thao huyện Võ Nhai lần thứ VII

2022-05-18 14:34:00.0

Sáng ngày 18/5/2022, tại sân vận động huyện, UBND huyện Võ Nhai đã tổ chức Lễ khai mạc Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) huyện lần thứ VII năm 2022. Dự Đại hội có đồng chí Đoàn Văn Công, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên. Ở huyện Võ Nhai có đồng chí Hà Thị Bích Hồng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Hoàng Minh Hiền, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Bùi Thị Sen, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND, UBND huyện.  

Trong diễn văn khai mạc Đại hội, đồng chí Bùi Thị Sen, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: Đại hội TDTT của huyện lần này là dịp để tổng kết phong trào, Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại", tuyên dương những điển hình tiên tiến, đồng thời nghiêm túc đánh giá, nhìn nhận những hạn chế trong quá trình triển khai phong trào TDTT trên địa bàn; từ đó, xác định đúng phương hướng, mục tiêu và các giải pháp nhằm phát triển phong trào TDTT của huyện. Để tổ chức thành công Đại hội TDTT cũng như phát triển công tác TDTT của huyện, đồng chí Chủ tịch UBND huyện đề nghị: Ban Tổ chức Đại hội TDTT huyện tập trung chỉ đạo, điều hành hoàn thành tốt các mục tiêu và chương trình Đại hội đã đề ra; tiếp tục đẩy mạnh phong trào TDTT quần chúng và thể thao thành tích cao; đổi mới nội dung, cách thức tổ chức Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại" gắn với Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa", nhằm tạo thành phong trào rèn luyện thân thể sôi nổi, rộng khắp, hình thành thói quen vận động tích cực suốt đời trong Nhân dân.

Theo đánh giá, trong những năm qua, huyện Võ Nhai đã phát huy mạnh mẽ truyền thống lịch sử và cách mạng, đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp, phát triển dịch vụ nông nghiệp, góp phần phát triển kinh tế nông nghiệp nói chung, phát triển sự nghiệp văn hóa, thể thao, du lịch nói riêng. Các phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa", “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại" được quan tâm, đẩy mạnh; phong trào TDTT tiếp tục được phát triển sâu rộng và có chất lượng; cơ sở vật chất được quan tâm đầu tư xây dựng, cải tạo, đáp ứng được nhu cầu hưởng thụ, tập luyện TDTT của Nhân dân địa phương. Phong trào TDTT ở Võ Nhai phát triển sâu rộng và đồng đều ở các địa phương, tạo không khí thi đua sôi nổi trong các cấp, các ngành và Nhân dân.

Đại hội TDTT huyện Võ Nhai lần thứ VII tổ chức 10 môn thi đấu với trên 600 VĐV của 15 xã, thị trấn và các cơ quan, ban, ngành trên địa bàn huyện Võ Nhai tham gia tranh tài. Trong đó, có 7 môn gồm Bóng đá, Bóng bàn, Việt dã và Cầu lông đã tổ chức thi đấu trước ngày khai mạc Đại hội. Sau lễ khai mạc, Ban Tổ chức Đại hội tiếp tục tổ chức 3 môn còn lại gồm Kéo co, Bắn nỏ và Đẩy gậy. Trên tinh thần thi đấu cao thượng, các VĐV đã cống hiến cho khán giả nhiều trận tranh tài kịch tính, tạo nên không khí của Đại hội thực sự sôi động. Kết thúc 3 môn thi đấu: Kéo co, đẩy gậy và bắn nỏ, Ban Tổ chức Đại hội đã trao các giải nhất, nhì, ba cho các đội cũng như vận động viên tham gia ở mỗi thể loại.

Có thể nói, sau hơn hai năm, huyện Võ Nhai không tổ chức các hoạt động thể thao lớn do dịch Covid-19, Đại hội TDTT lần thứ VII năm 2022 là sự kiện thể thao trọng đại của huyện Võ Nhai, định kỳ 4 năm tổ chức một lần. Thông qua Đại hội nhằm tạo sự chuyển biến sâu sắc về nhận thức của các cấp, các ngành và nhân dân trong toàn huyện về lợi ích, vai trò của TDTT trong việc nâng cao sức khỏe, thể chất, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong các tầng lớp Nhân dân, góp phần đưa sự nghiệp TDTT huyện nhà ngày càng phát triển. Đồng thời, đây cũng là dịp để huyện Võ Nhai phát hiện, tuyển chọn được các VĐV xuất sắc tham gia các giải TDTT cấp tỉnh.

 

 Thu Viền - Hữu Được (Trung tâm Văn hóa, Thể thao - Truyền thông)